Tin nóng:
NHÀ VƯỜN XUÂN KHƯƠNG NGHỈ TẾT TỪ 08/02 ( 28 AL) VÀ BẮT ĐẦU LÀM VIỆC TRỞ LẠI TỪ 13/02/2024 ( Mùng 4 Tết) - CHÚC QUÝ KHÁCH CÙNG GIA ĐÌNH NĂM MỚI LUÔN MẠNH KHỎE VÀ HẠNH PHÚC !

Thứ ba, 30/04/2024

Hoa Sử Quân Tử

  • Khoảng cách trồng Khoảng cách trồng 3x3m
  • Thu hoạch Ra hoa sau 6 tháng
  • Năng xuất Rất Đẹp
  • Nguồn cây Trung tâm cây giống Xuân Khương 097.868.7171 - 0927.082.082
  • Giá sản phẩm Còn hàng VNĐ
Mua hàng

+ Luôn có khả năng cung cấp số lượng lớn với giá cả hợp lý.

+ Giá chưa bao gồm phí vận chuyển và VAT.

+ Có khả năng cung cấp cây ăn quả trưởng thành từ 1 năm tuổi trở lên - giá trao đổi.

 Hoa sử quân tử có màu sắc rực rỡ, nhiều màu sắc nhưng vẫn dịu dàng và nữ tính và sang trọng với hương thơm nồng nàn quyến rũ, cực kỳ sai hoa, hoa nở liên tục nhiều lần trong năm, có thể che nắng nóng tốt nên rất được ưa thích.

 

 

Ý nghĩa hoa sử quân tử

Cây hoa sử quân tử với cái tên có ý nhĩa người quân tử không ra làm quan nhưng không phải ẩn sĩ cũng không xuất chính, nói lên đặc tính của cây chịu đựng được mọi sự bất thuận, nghèo nàn song luôn vươn ra chân lý và ánh sáng với sức sống dồi dào mãnh liệt.

Đặc điểm hoa sử quân tử

Cây hoa sử quân tử còn được biết đến với nhiều tên gọi cây trang dây, dây giun, có tên khoa học là Quisqualis indica thuộc họ Bàng – Combretaceae, sử quân tử có nguồn gốc từ Châu Á và Châu Phi nhiệt đới.

Sử quân tử là cây leo thân hóa gỗ, leo bằng các cành non mềm mảnh, sống lâu năm. Sử quân tử phân cành nhánh nhiều, cành non và bánh tẻ có màu xanh, cành già chuyển nâu. Lá sử quân tử màu xanh đậm và bóng, hình trái xoan, nhọn hai đầu, sờ vào thấy thô ráp, lá  đơn mọc đối, gân nổi rõ, mép nguyên.

 

 

Hoa sử quân tử mọc từ nách lá tạo thành chùm khoe sắc rực rỡ, cực kỳ sai hoa. Hoa hình ống chia 5 thùy đều. Ban đầu nụ non màu trắng, sau đó hoa nhỏ dần có màu hồng xinh xinh, khi hoa đủ nắng sẽ chuyển sang màu đỏ. Trong quá trình đổi màu cánh hoa dần dần cuộn tròn lại theo chiều ngang thành hình ống, xòe các cánh hoa hình ngôi sao. Cả giàn hoa như mang trên mình hàng ngàn ngôi sao rực rỡ lung linh trong nắng sớm. Hoa đậm dần và héo rụng để cho các chùm hoa mới lại tiếp tục bung nở từ kẽ lá. Hương hoa thơm nồng nàn quyến rũ. Hoa sử quân tử nở liên tục nhiều nhất vào mùa hè thu, mùa đông cây lụi đi. Quả hình elip dài khoảng 3cm với 5 góc trên mặt quả,hạt màu đen hình ngũ giác, quả khô không mở.

Sử quân tử có hai loại đơn xuất xứ Việt Nam và kép xuất xứ từ Thái Lan, nhìn loại kép duyên dáng và có chiều sâu hơn. Cả hai loại đều có hoa thơm và mọc thành chùm dày đặc.

 

 

 

Cách trồng chăm sóc hoa sử quân tử

Cây hoa sử quân tử thuộc loại cây dây leo khỏe mạnh, phát triển nhanh, kháng chịu khắc nghiệt tốt, dễ trồng và chăm sóc.

Cây ưa nhiều nắng, sáng , thoáng gió, phát trển tốt trong khu vực nhiệt đới.

Sử quân tử có thể trồng trên nhiều loại đất kể cả đất thịt, đất cát, xấu yếu, khô cằn sỏi đá tuy nhiên để cây sai hoa, nhiều cành nhánh, lá mỡ màng thì nên trồng vào loại đất giàu mùn, nhiều dinh dưỡng, thoát nước tốt .

Cây phát triển nhanh, nhiều cành nhánh nên nhu cầu nước cao đặc biệt là trong giai đoạn cây con đến trưởng thành. Khi cây đã lớn, và trồng dưới đất thì cũng không phải tưới nhiều.

Cây ra hoa liên tục, sai hoa nên cần nhiều dinh dưỡng, hàng tháng bạn có thể bón phân một lần cho cây.

Mùa mưa cây phát triển rất nhanh cho nên chúng ta cần phải cắt tỉa thường xuyên trong thời gian này.

 

 

 

Ứng dụng cây trong trang trí hoa sử quân tử

Cây hoa sử quân tử có sự chuyển màu độc đáo trên nền lá xanh non, cực kỳ sai hoa lại có hương thơm nồng nàn quyến rũ nên được lựa chọn là loại cây đẹp người, đẹp nết rất được yêu thích trồng trang trí nhiều không gian.

  • Trồng giàn cảnh quan đô thị : trên những vỉa hè, hành lang cây cầu sử quân tử mềm mại uốn lượn phủ kín giàn, khoe những cánh hoa hồng hồng, đỏ đỏ, xinh xắn làm mất đi vẻ thô cứng của các vật liệu sắt thép
  • Sử quân tử trồng thành giàn leo, vòm cổng, hàng rào vừa che nắng nóng, vừa làm đẹp và hương thơm dễ chịu
  • Sử quân tử trồng che mát cho nhà phố ở ban công, biệt thự khu chung cư đem đến hương thơm phảng phất khắp không gian.

 

 

 

  • Sử quân tử còn được trồng kết hợp với các giá sắt nghệ thuật, những chiếc xích đu tạo khung cảnh lãng mạn, thanh thoát.
  • Hương hoa thơm quyến rũ, mùa hè cả nhà quây quần bên bàn trà dưới giàn hoa sử quân tử thật gắn kết tình cảm và lãng mạn.Vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh khiết của hoa giun làm say đắm lòng người và còn là vị thuốc tốt trong đông y.
  • Hạt sử quân tử dùng để tẩy giun đũa, nên có tên dân gian là dây giun.Thân lá, quả dây giun còn dùng để chữa sổ lãi hay chữa bệnh răng miệng.

 

 

 

Chúc bà con thu hoạch đạt năng xuất và chất lượng cao !

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN GIỐNG CÂY TRỒNG MỚI HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

TRANG TRẠI SẢN XUẤT CÂY GIỐNG XUÂN KHƯƠNG
ĐT: 097.868.7171 – 0927.082.082 – 0243.8760566
ĐC: Đường đối diện UBND Thị Trấn Trâu Quỳ – Gia Lâm – Hà Nội

Sản Phẩm Liên Quan

Cây Nguyệt Quế

Giá bán lẻ: Liên hệ

Nhất Chi Mai

Giá bán lẻ: Liên hệ

Cây Hoa Trà

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Hoa Lan Tỏi

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Phong Lá Đỏ

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Hoa Tử Đằng

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Hoa Mẫu Đơn

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Cây Hoa Mai Anh Đào

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Trà Hoa Vàng

Giá bán lẻ: Còn hàng

Hoa Tường Vi

Giá bán lẻ: Liên Hệ

Hoa Đỗ Quyên

Giá bán lẻ: Còn hàng

Cây Mai Đỏ

Giá bán lẻ: Còn hàng

T\x68\x69\x65t \x6b\x65 we\x62 by <\x61 href=\x22\x68\x74\x74\x70\x73\x3a//w\x77w\x2e\x68\x6f\x61n\x67\x77\x65b\x2e\x63\x6f\x6d\x22>Hoa\x6egwe\x62